Những cách chăm sóc da khô bạn gái nên thử một lần

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, da chúng ta có thể chia thành các loại như: Da nhờn, da khô, da thường. Với mỗi loại da đều có đặc điểm về độ ẩm và tính chất khác nhau. Nhờ những chỉ số và đặc tính đó, chúng ta có các phương pháp chăm sóc khác nhau cho phù hợp và có lợi cho làn da. 


Những cách chăm sóc da khô bạn gái nên thử một lần


1. Dưỡng ẩm cho da

Đây là việc làm bạn cần thực hiện đầu tiên nếu muốn cải tạo được làn da này.Nguyên nhân chủ yếu khiến da bạn bị khô là do bạn không cung cấp đủ nước cho cơ thể nên làn da bị thiếu độ ẩm cần thiết làm cho nó sần sùi và không mịn màng.



Do đó bạn nên cung cấp độ ẩm trực tiếp cho da từ bên ngoài bằng cách bôi kem dưỡng ẩm hàng ngày vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Để an toàn cho làn da tốt nhất bạn nên chọn các loại sản phẩm dưỡng da có nguồn gốc từ thiên nhiên như dầu dừa, dầu ô liu … để làm đẹp.


2. Uống nhiều nước

Bạn có biết không 70 % cơ thể là nước do đó nó không chỉ quan trọng cho làn da mà còn cả với hoạt động của toàn cơ thể. Do vậy bạn cần uống nước nhiều hơn mọi ngày . Tốt nhất mỗi ngày cơ thể cần được cung cấp từ 2-2,5 lít nước để đảm bảo cơ thể luôn đủ nước hoạt động và các tế bào da được ngậm đủ nước.



Bạn có thể bổ sung nước từ trái cây hay nước lọc. hãy từ bỏ nước ngọt và nước uống có ga vì nó không tốt cho làn da đâu nhé. 

3. Cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho da

Các loại axit béo, kẽm, vitamin A,E,B3,C đặc biệt rất quan trọng đối với làn da khô cũng như cơ thể. Do đó hãy chú trọng bổ sung các chất này để làn da được nuôi dưỡng mịn màng từ bên trong nhé.


4. Rửa mặt đúng cách

Công việc rửa mặt tuy có vẻ đơn giản nhưng không phải ai cũng thực hiện được đâu nhé. Việc rửa mặt không đúng cách sẽ khiến da mặt bạn bị xấu đi đó. Vậy cách rửa mặt đúng là như thế nào?


Về nước rửa mặt: Làn da khô khá nhạy cảm nên bạn hãy sử dụng nước lọc rửa mặt để làn da khỏi bị kích ứng. Không nên tắm rửa bằng nước ấm vì nó làm khô da thêm. Nếu thời tiết lạnh bạn có thể tắm rửa bằng nước hơi âm ấm một tí . 

Tối đa mỗi ngày chỉ nên tắm 2 lần và rửa mặt từ 2-3 lần khi cần thiết vì nếu tắm rửa thường xuyên quá sẽ khiến da bị thất thoát nước và khô nhiều hơn.
Chọn sữa rửa mặt và sữa tắm có thành phần thích hợp với làn da của mình. Bạn có thể nhờ người bán hàng tư vấn cho mình để chọn được sảan phẩm thích hợp nhất.
Nếu bạn phải thường xuyên trang điểm thì hãy tẩy trang đúng cách cho da rồi hãy rửa mặt thật sạch
5. Tẩy tế bào chết cho da đều đặn

Bạn nên tẩy tế bào chết cho da từ 2-3 lần mỗi tháng để loại bỏ các tế bào chết trên da mặt giúp da tái tạo tế bào mới và hấp thu tối đa dưỡng chất từ kem dưỡng ẩm. Sau khi tẩy tế bào chết cho da hãy bôi kem dưỡng ẩm hoặc đắp mặt nạ trái cây để cung cấp dưỡng chất cho da.
6. Bảo vệ da khỏi những tác hại từ bên ngoài môi trường

 


Khi xài máy lạnh nên để nhiệt độ vừa mát vì nếu quá lạnh nó sẽ hút hết độ ẩm trên da khiến da bị khô. Tốt nhất nên bôi kem dưỡng ẩm khi ở trong môi trường này.
Khi đi ra ngoài hãy đeo khẩu trang và mặc áo khoác dài tay để bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và bụi bẩn ngoài đường.

Mặc dù thiếu độ ẩm, nhưng những người có làn da khô có những phương pháp chăm sóc da còn đơn giản hơn những người da nhờn. Chỉ cần chú ý một số yếu tố trên, làn da của bạn sẽ nhanh chóng được cải thiện.
Những cách chăm sóc da khô bạn gái nên thử một lần Reviewed by Unknown on 00:01 Rating: 5

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.