Những lý do chính khiến da hay bị khô vào mùa hè

Khí hậu ngày càng khắc nghiệt khiến da bạn khô nứt cả mùa đông lẫn hè nhưng nguyên nhân thực sự thì lại ít được chị em quan tâm. Bài viết sau chỉ ra những nguồn gốc gây khô ra chị em cần phải tránh.

Những lý do chính khiến da hay bị khô vào mùa hè


Bơi 

Lượng chlorine trong bể bơi là thủ phạm chính khiến da bị khô. Nếu bạn ngâm mình lâu trong bể bơi để chống lại cái nóng mùa hè, da của bạn dễ bị co nhúm lại rất khó chịu. 


Phơi nắng 

Hậu quả của việc phơi nắng có rất nhiều và da khô chỉ lầ dấu hiệu bắt đầu. Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời có thể khiến da khô và còn có thể dẫn tới ung thư. 


Uống ít nước 

Vào mùa hè, chúng ta thường cảm thấy khát nước. Nhưng có vẻ như lượng nước chúng ta uống không bù đắp đủ lượng mồ hôi đổ ra. Bạn cần phải uống 8-12 cốc nước mỗi ngày vào mùa hè. Uống nước càng nhiều, càng tốt cho da. 



Điều hòa 

Vào mùa hè, chúng ta thường dùng điều hòa khi ở nhà hay văn phòng. Nhưng điều hòa có thể hút chất ẩm tự nhiên trên da và khiến da bị khô. 



Tắm nước nóng 

Một số người thích tắm nước nóng để thư giãn. Ngay cả dưới cái nóng của mùa hè, họ cũng không chịu được nước lạnh. Nhưng tắm nước nóng có thể dẫn tới khô da. 


Tẩy da chết quá nhiều 

Tẩy da chết là điều cần thiết trong mùa hè. Nhưng chà xát trên da quá nhiều có thể dẫn tới khô da. Đặc biệt vào mùa hè khi da tiếp xúc với cái nóng nhiều, tẩy da chết có thể rất nguy hiểm. 




Hút thuốc 

Hút thuốc khiến môi bị khô và ngoài ra còn dẫn tới nhiều hậu quả khác. Hút thuốc làm nóng người và khiến da bị khô. 



Dùng xà phòng 

Nếu bạn dùng quá nhiều xà phòng vào mùa hè, tay bạn sẽ rất dễ bị khô. Do vậy, nên hạn chế dùng. 

 

Uống quá nhiều bia rượu 

Bia rượu khiến cơ thể nóng bên trong. Vì vậy cần cắt giảm lượng bia rượu trong mùa hè. Một chút bia vẫn rất tốt để giải khát. Nhưng các loại rượu như whisky, vodka, gin dễ khiến bạn bị mất nước. 




Bít lỗ chân lông 

Tiếp xúc nhiều với bụi bẩn đôi khi có thể gây bít lỗ chân lông. Điều này khiến bạn không đổ mồ hôi được và dẫn tới khô da.

Chúc chị em luôn xinh đẹp và có một làn da như ý.
Những lý do chính khiến da hay bị khô vào mùa hè Reviewed by Unknown on 21:44 Rating: 5

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.