5 bí quyết giúp bạn gái da dầu không cần lo lắng

Trong số các loại da, da dầu hay còn gọi là da nhờn là loại da khó chăm sóc nhất. Da dầu xuất hiện khi da mặt chúng ta sản xuất ra lượng dầu dư thừa gây cảm giác khó chịu và có thể dẫn tới mụn, viêm chân lông… Vậy làm thế nào để chăm sóc da dầu hiệu quả? Hãy tham khảo một số lưu ý sau đây: 


5 bí quyết giúp bạn gái da dầu không cần lo lắng


1. Rửa mặt hai lần một ngày

Làm sạch và chăm sóc da nhờn là thói quen tốt và là điều quan trọng nhất bạn có thể làm để chăm sóc cho làn da nhờn. Nhẹ nhàng làm sạch khuôn mặt của bạn hai lần một ngày, vào buổi sáng và ban đêm, với nước ấm và xà phòng, hoặc một loại sữa rửa mặt. Bí quyết là sử dụng một chất tẩy rửa nhẹ nhàng lúc đầu bởi một chất tẩy rửa mạnh thực sự có thể làm tăng sản lượng dầu.




  • Những sản phẩm làm trắng da được dùng phổ biến nhất.

– Nếu một sữa rửa mặt thông thường không làm giảm chất nhờn của làn da, hãy xem xét một loại sữa rửa mặt bao gồm benzoyl peroxide, salicylic acid, acid glycolic hoặc axit betahydroxy.

– Bắt đầu với sữa rửa mặt chứa benzoyl peroxide. Hóa chất này được sử dụng đặc biệt để điều trị mụn nhẹ đến trung bình.

– Một sữa rửa mặt với các chất hóa học như thế này có thể dẫn đến tác dụng phụ, chẳng hạn như làm khô, tấy đỏ và nhân rộng. Các hiệu ứng này thường biến mất sau tháng đầu tiên sử dụng các chất tẩy rửa.

– Bạn có thể phải thử một số sản phẩm chăm sóc da nhờn khác nhau để xem cái nào hoạt động tốt nhất cho bạn.
2. Sử dụng mỹ phẩm không chứa dầu

Nếu bạn có làn da nhờn, điều quan trọng là bạn chọn mỹ phẩm chăm sóc da sẽ không làm trầm trọng thêm nó. Kiểm tra nhãn cẩn thận và luôn luôn lựa chọn mỹ phẩm “oil-free” (không chứa dầu) vì chúng không làm bít lỗ chân lông và không khiến da của bạn trở nên khó chịu. Có một số sự không chắc chắn về tác động trực tiếp của mỹ phẩm sản xuất từ dầu, nhưng nếu trang điểm đậm cũng có thể chặn lỗ chân lông của bạn.

3. Sử dụng kem dưỡng ẩm có chọn lọc để chăm sóc da nhờn

Thường thì những người có làn da nhờn sẽ tránh xa những chất dưỡng ẩm, vì nghĩ rằng da của họ không cần bất kỳ một sản phẩm bôi trơn thêm. Chắc chắn các chất dưỡng ẩm da dầu nên tránh, cùng với bất cứ điều gì mà có thể tiếp tục gây trở ngại cho làn da của bạn. Tuy nhiên, kem dưỡng ẩm không dầu, có thể giúp bạn đạt được sự cân bằng trong da của bạn, lựa chọn một sản phẩm phù hợp cũng sẽ là cách chăm sóc da mặt nhờn hữu ích.



– Chọn sản phẩm một cách cẩn thận, và tìm một loại kem dưỡng ẩm không chứa dầu không gây mụn.

– Tránh bất kỳ loại kem dưỡng ẩm có chứa lanolin, petrolatum hoặc isopropyl Myristate.

– Nhìn vào đánh giá trực tuyến của bạn đọc cho một số sản phẩm bạn muốn sử dụng và xem xét một loại kem dưỡng ẩm thực sự phù hợp, được đánh giá thực tiễn đạt hiệu quả với công thức khác biệt, tốt cho làn da nhờn.
4. Da nhờn không nên rửa mặt quá nhiều

Nếu bạn có làn da nhờn, bạn có thể bị cám dỗ để rửa mặt trong suốt cả ngày để giải quyết dầu tích tụ. Tránh sự cám dỗ này, và cố gắng chỉ rửa mặt vào buổi sáng và buổi tối. Rửa mặt thường xuyên hơn có thể làm khô da của bạn và gây kích ứng.

– Bạn có thể thử rửa làn da của bạn một lần trong ngày nếu nó là da nhờn đặc biệt.

– Bạn có thể rửa mặt nhiều hơn hai lần một ngày nếu bạn đã được đổ mồ hôi. 

5. Quan tâm đến những gì chạm vào khuôn mặt của bạn

Mặc dù lượng dầu nhờn trong da của bạn phần lớn là di truyền và dầu được sản xuất dưới bề mặt của da, nhưng có một ý tưởng tốt để chú ý đến những gì chạm vào làn da của bạn nhằm ngăn chặn da nhờn. Nếu bạn có mái tóc nhờn và nó đang rơi trên khuôn mặt của bạn, một số sự tiếp xúc nhẹ nhàng này sẽ được chuyển giao chất nhờn cho làn da của bạn.




– Nếu bạn có bàn tay bẩn và chạm vào khuôn mặt của bạn, bạn sẽ làm lan truyền dầu nhờn ra xung quanh.

– Khi ở nhà hoặc đi đâu cố gắng giữ tóc và bàn tay của bạn sạch sẽ và che chắn khuôn mặt của bạn bởi những tác động bên ngoài là một biện pháp lý tưởng hỗ trợ chăm sóc da nhờn hiệu quả.

Tình trạng da nhờn sẽ không dễ dàng biến mất, tuy nhiên áp dụng những lưu ý nhỏ trên vào chăm sóc sẽ làm da bớt nhờn, bớt cảm giác khó chịu và hạn chế các tác nhân gây mụn, viêm da do chất nhờn trên da gây ra.
5 bí quyết giúp bạn gái da dầu không cần lo lắng Reviewed by Unknown on 06:34 Rating: 5

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.